7 dấu hiệu thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn

Cơ thể phản ứng rất thông minh với tình trạng sức khỏe nên chỉ cần dựa vào dấu hiệu bên ngoài là đã có thể phần nào nhận ra một người có khỏe mạnh hay không.

 

10-dau-hieu-chung-to-ban-la-mot-phu-nu-khoe-manh-5f034665a51805f88a3855569aa4f8a86e274fcf

  1. Nhịp tim bình thường.

Nhịp tim – Nếu nhịp tim của bạn giữa 60-80 nhịp mỗi phút thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang khỏe mạnh. Còn nếu nhịp tim cao hơn mức bình thường có nghĩa là có một sự tăng nhu cầu oxy của cơ tim. Nó có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, gây tổn thương các tế bào cơ tim thiếu oxy.

  1. Cảm giác sau khi ngủ dậy.

10

Nếu bạn thấy mình thức dậy khỏe mạnh vào buổi sáng, não tỉnh táo, đó là một trong những dấu hiệu bạn đang khỏe mạnh.  Điều này chứng tỏ bạn đang có một giấc ngủ đêm yên tĩnh, không tỉnh giấc giữa đêm, không bị ra mồ hội đêm… Còn nếu ngược lại, tức là cơ thể bạn đang thiếu năng lượng. Vấn đề này có thể là do nhiều thủ phạm như thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, stress…

  1. Môi không nứt nẻ

images

Môi khô, nứt nẻ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là 1 bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Và quan trọng hơn, môi khô, nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang rất thiếu nước. Vết nứt nhỏ ở các góc của đôi môi có thể được gây ra bởi sự thiếu vitamin B và kẽm quá.

  1. Đi vệ sinh dễ dàng

Đi vệ sinh dễ dàng, đều đặn là một chỉ số chứng tỏ sức khỏe tốt, cơ thể có thể xử lý chất thải rắn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nó cho thấy rằng chế độ ăn uống của bạn có đầy đủ chất xơ, hệ thống tiêu hóa chuyển hóa rất tốt.

Còn nếu trường hợp bạn bị táo bón, tiêu chảy và bất thường trong việc “đi ngoài”, đó là những dấu hiệu đường tiêu hóa của bạn đang có vấn đề đấy nhé.

 

  1. Nước tiểu có màu sáng, trong.

Hãy lưu ý màu sắc của nước tiểu sau khi tiểu tiện. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt, đây là dấu hiệu bạn uống đủ nước và khỏe mạnh. Mặt khác, nếu nước tiểu có màu tối hơn, bạn cần uống nhiều nước hơn, nước tiểu không có màu chứng tỏ lượng nước trong cơ thể quá nhiều, nước tiểu màu vàng đậm chứng tỏ bạn đang gặp rắc rối với gan, nước tiểu màu hồng đỏ là dấu hiệu của chứng viêm thận, nhiễm trùng bàng quang.

  1. Độ sáng của da.

365f92b25e6ad912db50aa6508ae97e8d6757f43

Làn da phản ánh nét trẻ trung, vẻ đẹp và sức khỏe  của một con người. Một làn da đẹp là một làn da mềm mịn, căng bóng, hồng hào khỏe mạnh. Chính vì thế, nếu bạn có làn da xấu tức là bạn đang có vấn đề về hoóc môn, chế độ ăn uống và căng thẳng.

 

  1. Vết thương mau lành

Vết thương nhỏ trên cơ thể mau lành trong vòng một hoặc hai ngày, chính là chỉ dấu chứng tỏ bạn đang có sức khỏe tốt. Còn nếu bị thương mà các vết thương đó rất lâu lành thì bạn nên cảm thấy lo lắng vì sức khỏe của bạn đang có vấn đề, có thể là các tế bào trong máu của bạn đang bị nhiễm khuẩn.

 

 

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người