Chăm sóc da cho tuổi teen

Tuổi teen da dễ mọc mụn nhưng cũng nhanh lành sẹo hơn vì thế cách chăm sóc da có phần thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Chỉ lưu ý một vài tips chăm sóc da sau đây là đã đủ để có một làn da khỏe mạnh.

1. Vệ sinh những vật dụng quen thuộc

Điện thoại hay chăn gối là những vật dụng ta sử dụng hàng ngày, nhưng ít ai ngờ đây chính là một trong những nguyên nhân gây mụn. Điện thoại có thể chứa vô vàn vi khuẩn, khi áp điện thoại lên tai nghe, màn hình chạm vào má đã vô tình giúp các loại vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da gây mụn trứng cá, mẩn ngứa. Việc sử dụng gối và chăn suốt đêm cũng tương tự. Các bạn nhớ dùng khăn sạch lau điện thoại thường xuyên và cố gắng giặt chăn gối 2 lần/tuần để đảm bảo vệ sinh. Các bạn gái cũng không nên gối đầu lên tóc hay để tóc che mặt vì trên tóc tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn trong quá trình đi lại hoạt động hằng ngày.

   16

2. Tẩy trang sạch sẽ

img20151027210501191

Teen chúng ta bây giờ luôn phải có chút son, chút kẻ mắt, có bạn cầu kỳ hơn dùng thêm mascara, BB Cream, phấn phủ. Vì đánh son và kẻ mắt là hai bước thường xuyên thực hiện lại nhanh trôi nên nhiều bạn gái không chú trọng việc tẩy trang.

Không tẩy trang sạch có thể gây nổi mụn trứng cá, tắc lỗ chân lông, dị ứng, thậm chí là viêm nhiễm cho vùng da thường xuyên được trang điểm. Ngay cả khi sử dụng kem chống nắng, bạn cũng phải tẩy trang bình thường. Chỉ cần ghi nhớ những bước chăm sóc rất quen thuộc là bạn đã có thể sở hữu làn da láng mịn, sạch mụn.

Để hạn chế tác hại từ các loại nước tẩy trang hóa học, bạn có thể tẩy trang bằng dầu dừa, dầu ô liu hoặc sữa chua không đường, dù tốn nhiều thời gian nhưng an toàn hơn cho da.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Bạn nghĩ 2 việc này không liên quan đến nhau ư? Thật ra là có rất nhiều luôn đấy nhé.

Tẩy chết bào chết thường xuyên giúp da mặt thông thoáng, khiến các bụi bẩn và dầu nhờn khó đọng lại bên trong lỗ chân lông gây mụn đầu đen. Quá trình tẩy tế bào chết cũng có thể giúp các nhân mụn đầu đen dễ dàng rơi ra hơn.

Các sản phẩm có các hạt scrub để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng là 1 gợi ý tốt.

img20151027210501986

4. Đắp mặt Nạ làm từ Đất Sét hay Bùn Khoáng

Một trong những thành phần có tác dụng hữu hiệu nhất trong việc làm sạch, hút sạch dầu và bã nhờn dư thừa từ các lỗ chân lông chính là đất sét hoặc bùn khoáng. Mặt nạ hay sữa rửa mặt với thành phần chính bao gồm mineral clay hoặc kaole thường làm sạch lỗ chân lông chúng mình rất hiệu quả. Đặc biệt phù hợp với các bạn có da hỗn hợp thiên dầu và dầu, cần làm sạch kỹ phần chữ T (trán và mũi, cằm) vì đây là những phần da mặt dễ phát sinh mụn đầu đen.

img20151027210502579

5. Rửa mặt thật sạch

Chỉ một việc làm đơn giản mỗi ngày nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Rửa mặt bằng nước không chưa đủ để làm sạch khỏi vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn từ không khí, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt ngừa mụn phù hợp với làn da tuổi dậy thì.

Ở tuổi teen là lứa tuổi dậy thì, bắt đầu trưởng thanh. Nội tiết tố thay đổi là “cơ hội vàng” cho mụn trứng cá phát triển. Vì vậy, thay vì dùng sữa rửa mặt thông thường, bạn nên lưu ý tới sữa rửa mặt ngừa mụn có chứa chất Salicylic Acid giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ sâu bên trong lỗ chân lông và đất sét thảo dược giúp giảm dầu nhờn hiệu quả cho da.

Các bạn trẻ đã bị mụn tấn công mạnh tay thì không nên chậm trễ trong việc hỗ trợ điều trị mụn, việc này sẽ gây hậu quả khôn lường về sau. Vì vậy hãy để White Doctor giúp bạn chăm sóc làn da đã bị tổn thương bằng cách sở hữu ACNE PRO của White Doctor chuyên về dòng trị mụn siêu hiệu quả bằng cách gọi ngay qua số:

*** MR. NGUYÊN: 0917 336 179 MS. THANH: 0933 952 531 ***

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người