7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

Sai lầm 1: Chỉ cần che kín (khẩu trang, áo khoác chống nắng, kính râm…) mà không dùng kem chống nắng vẫn giúp bảo vệ da dưỡi tác động của nắng?

>Hoàn toàn không đúng, tia UVA  có khả năng xuyên qua vải vóc, kính…nên các bước trang bị chống nắng trên không thể bảo vệ 100% da bạn trước nắng.

kem-chong-nang

Sai lầm 2: Không kiên nhẫn chờ kem phát huy tác dụng

Đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có điều kiện thẩm thấu vào da.  Dù là kem gì vẫn phải luôn kiên trì đợi 20 phút rồi mới ra đường nhé. còn nếu sử dụng Kem trang điểm trắng da mặt siêu chống nắng White Doctors thì chỉ cần đánh son và chải masscara nữa là có thể yên tâm ra đường nhé.

Sai lầm 3: Khi đã thoa kem chống nắng thì có thể tha hồ đi nắng mà không lo da đen sạm?

>>>Không đúng vì kem chống nắng chỉ là 1 lớp màng đế hấp thụ hoặc phản chiếu tia nắng, bạn cần phải thoa kem 2 tiếng sau khi tiếp xúc với nước để đảm bảo rằng da bạn được bảo vệ ở mức cao nhất.

Sai lầm 4: Mua kem chống nắng với SPF cao nhất có thể

>>>Điều này không đúng vì kem chống nắng càng cao thì chỉ được thể hiện ở chỗ thời gian bảo vệ da càng lâu. Ở nước ta hiện nay thì mức SPF 50 là đủ để bảo vệ da bạn khoảng 8 tiếng trước ánh nắng.

Sai lầm 5: sử dụng chung 1 loại kem chống nắng cho cả da mặt và toàn thân

>>Thật ra thìda mặt so với da người rất nhạy cảm, nếu bạn sử dụng chung sẽ dẫn đến da mặt có thể bị nổi mụn hoặc dị ứng nhé. Vì vậy bạn nên có 2 sản phẩm kem chống nắng cho 2 cơ chế da để bảo vệ da mình 1 cách tốt nhất.

Nhung-sai-lam-khi-dung-kem-chong-nang1

Sai lầm 6: Kem chống nắng thường nhờn rít, loại kem nào càng nhờn rít càng chống nắng tốt?

>>Trên thực tế kem chống nắng thường chứa lớp dầu mỏng để ngăn ngừa tia nắng nhưng nếu kem chứa quá nhiều dầu sẽ gầy việc se bít lỗ chân lông, điều này rất dễ gây ra mụn. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa loại kem nào thẩm thấu nhanh và ít dầu là tốt nhất.

Sai lầm 7: Không bôi đủ liều lượng

Để bôi kem chống nắng cho toàn thân, bạn cần đếu liều lượng tầm bằng 1 shot glass hoặc một quả bóng đánh gôn hay bóng bàn.

Để bôi kem chống nắng cho mặt, bạn cần bóp một lượng kem có đường kính tầm 2-3cm, tầm một thìa cà phê con con, hoặc bằng đồng xu! tập trung ở vùng má vì vùng này da mỏng nhất lại còn dễ bị tàn nhang nhất.

sai-lam-khi-dung-kem-chong-nang-hinh-anh_MZBR

Các sản phẩm chống nắng của White Doctor

Kem trang điểm trắng da mặt siêu chống nắng White Doctors

kem chống nắng trị nám

kem chống nắng toàn thân

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người