12 bí kíp trang điểm ‘chuẩn nhất’ từ các chuyên gia

Những mẹo nhỏ dưới đây của các chuyên gia trang điểm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong khâu làm đẹp.

Các bước trang điểm cho da từ kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm đến phấn má, phấn phủ nếu không được sử dụng đúng cách sẽ tạo ra một khuôn mặt dày phấn và kém tự nhiên, hơn nữa còn có thể gây bí da và tốn của bạn một khoản thời gian không nhỏ để chuẩn bị trước khi ra đường.

Tin vui là bạn vẫn có thể có được một khuôn mặt tươi tắn và quyến rũ với các bí quyết sử dụng mĩ phẩm trang điểm hiệu quả và nhanh chóng tới từ các chuyên gia hàng đầu hiện nay.

Cùng theo dõi 12 hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm chuẩn nhất dưới đây để xem bạn có đang sử dụng chúng đúng cách không nhé.

1. Dùng mút ẩm để tán kem nền

Dùng tay để tán kem nền có thể khiến lớp trang điểm bị dày, không đều và cũng tốn một lượng sản phẩm nhiều hơn. Cách dùng kem nền m dạng đặc là bạn nên tán kem từ từ và chia thành nhiều lớp mỏng đến khi có được độ che phủ vừa ý.

Chấm kem nền lên 5 điểm trên mặt và dùng mút ẩm để tán kem thật đều. Phần mút sẽ hút bớt sản phẩm thừa và khiến kem ăn vào da hơn, tạo một lớp nền mịn màng và tự nhiên như không trang điểm.

fbdb4c5d-6df8-4eb0-aa78-025f97e7b7e8

2. Dùng cọ trang điểm để chấm kem che khuyết điểm lên mụn

Phần da trên vết mụn thường bị khô và có vảy, dễ làm lộ lớp kem bên trên nên cách tốt nhất là dùng một chiếc cọ nhỏ để chấm ít kem lên trên vết mụn và dùng một ngón tay dặm thật nhẹ để tán đều kem hòa vào phần da xung quanh.

5750b00f-7f82-4246-8cb7-d3baf50ce5d4

3.Trộn kem che khuyết điểm và sữa dưỡng để che vùng da không đều màu

Trộn kem che khuyết điểm với một ít sữa dưỡng để có phần kem che khuyết điểm che phủ tốt mà vẫn tự nhiên, thích hợp dùng cho các vùng da không đều màu và cần thêm độ che phủ như vùng da hai bên cánh mũi, vùng da có lỗ chân lông to.

4. Dùng bút che khuyết điểm bắt sáng để trông tươi tắn hơn

Nếu bạn không gặp vấn đề quá nghiêm trọng với quầng thâm thì hãy tìm đến các loại kem che khuyết điểm bắt sáng để làm sáng vùng da dưới mắt. Hơn thế nữa bạn có thể dùng loại kem này để làm nổi bật các phần sống mũi, gò má, trán và cằm như một loại phấn highlighter.

d84512b6-c675-4699-9e32-3c675ed40171

5. Dùng kẻ mắt màu nổi để tạo điểm nhấn cho mắt

Có thể bạn thấy thoải mái hơn khi dùng những màu kẻ mắt truyền thống như đen, nâu nhưng thực ra những đường kẻ mắt màu nổi sẽ cho bạn đôi mắt ấn tượng ngay lập tức mà không cần phải trang điểm quá cầu kì.

Những bạn có mắt màu xanh lá sẽ hợp với kẻ mắt màu tím, mắt nâu sẽ đẹp hơn khi đi với kẻ mắt màu xanh dương hoặc xanh thiên thanh còn mắt màu xanh sẽ ăn rơ với kẻ mắt màu đồng, vàng…

6. Dùng chì kẻ mắt để có đôi mắt khói

Bạn sẽ không cần tới bảng màu mắt mà chỉ một cây chì kẻ mắt là đủ cho đôi mắt khói quyến rũ. Hãy bắt đầu bằng việc kẻ mắt như bình thường, sau đó dùng ngón tay hoặc chổi để tán rộng phần kẻ mắt ra, tiếp tục tô thêm kẻ mắt rồi tán ra cho đến khi có được màu sắc vừa ý.

10751990-d203-4d81-beba-d5eb86e5c133

7. Dùng gel hoặc mascara để có hàng lông mày sắc nét

Các sản phẩm gel kẻ mày tuy chưa thực sự phổ biến và cần sự khéo tay hơn so với kẻ bằng chì hay bột nhưng lại được các chuyên gia trang điểm yêu thích vì hiệu quả đem lại là hàng lông mày sắc nét, mịn và tự nhiên.

Sản phẩm mascara cho lông mày thì đang ngày một phổ biến với công dụng làm lông mày trông rậm và đậm màu hơn, bạn có thể chỉ dùng mascara nếu đã có dáng lông mày rõ nét hoặc dùng sau khi kẻ mày bằng gel, chì hay bột để tăng vẻ đẹp cho hàng mày ngài.

c71d6526-ff21-4412-bddb-3440bb5eb569

8. Dùng hai loại mascara để có hàng mi dày và dài

Kết hợp hai loại mascara có tác dụng làm dày và làm dài là một cách để có hàng mi như ý mà không cần tới mi giả hay nối mi.

Bí quyết để sử dụng hai loại mascara mà không bị vón cục là bạn nên dùng đầu chải lông mi sạch hoặc ngón tay để làm tơi sợi lông mi sau mỗi lần chuốt nếu thấy các sợi bị dính vào nhau, không nên đợi đến khi chuốt xong mới làm tơi mi.

9. Dùng chì kẻ phần waterline để tạo điểm nhấn cho mắt tự nhiên nhất

Dùng kẻ mắt màu đen để tô kín waterline – vùng da giữa các sợi mi sẽ giúp đôi mắt sắc nét hơn mà không cần quá nhiều bước trang điểm mắt. Nếu kẻ đường waterline rồi thêm một đường sát mi mắt thì bạn sẽ có đôi mắt to hơn cùng với hàng mi trông dày hơn.

4bd66770-5ae8-4605-a334-476aea8fcd08

10. Dùng chì kẻ môi khi muốn thoa son màu đậm

Những màu son đậm dễ tập trung ánh nhìn vào đôi môi và cũng dễ tố cáo các vết lem của son. Giải pháp cho bạn là hãy dùng chì kẻ môi để tô kín môi trước khi thoa son màu đậm, việc này sẽ giúp đôi môi của bạn có đường nét hơn và màu son cũng lên chuẩn, bền màu hơn.

8cb366b5-9e88-40ec-846c-df0c2656638c        chuẩn nhất, nhất là với ke

11. Dùng kem che khuyết điểm viền xung quanh môi cho đôi môi màu nude

Để có đôi môi dày và gợi cảm hơn khi dùng các màu son nhạt như màu nude, hãy dùng chút kem che khuyết điểm viền xung quanh môi để làm sáng vùng da đó, khiến đôi môi nổi bật hơn.

19d5f93b-9bd3-4a2f-9b02-ffb162773795

12. Dùng highlighter và bronzer cho cả vùng mắt

Sau khi dùng phấn bắt sáng và phấn tạo khối cho cả khuôn mặt, hãy dùng chúng cho cả vùng mắt để có đôi mắt sâu hơn. Dùng phấn bronzer cho phần mí trên, sát mí dưới để tạo chiều sâu và phấn highlighter giữa mí mắt, dưới đuôi lông mày để làm nổi bật đôi mắt.

cafbb433-2b1d-4891-b998-8d7cd0e64f2c

 

6 bước để da luôn đẹp cả khi thời tiết ‘ẩm ương’

Kem trang điểm trắng da mặt che khuyết điểm White Doctors

Cách làm da đen thành da trắng như tây sau 1 phút

 

 

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người