Tăng hiệu quả công việc bằng 7 cách đơn giản

Thieu-than-vi-cong-viec

Chúng ta luôn than phiền mình có ít thời gian thế nào, than thở vì bị gián đoạn liên tục bởi quá nhiều giao tiếp trong công việc và cuộc sống. Chúng ta dành nhiều thời gian để đọc sách và tìm kiếm cách quản lý thời gian và tăng hiệu quả.

Thật mỉa mai khi hiểu rằng, sự quá tải là hậu quả của những việc do chính tự bạn gây ra. Bạn bị phân tán bởi mạng xã hội vì mong muốn được để ý đến. Bạn dành quá nhiều thời gian vào hộp thư điện tử vì muốn cảm thấy mình là người quan trọng. Bạn phí phạm quá nhiều thời gian làm những việc không cần thiết bởi vì bạn chọn làm những việc đó.

Bạn biết điều cần phải làm trong cuộc sống: Công việc – để chu cấp cho bản thân và những người thân. Và điều gì là quan trọng: Vui vẻ; Dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Vậy hãy dành thời gian cho những việc đấy, đừng làm những việc khác. Ít ra là tách bạch ra để biết được là khi làm những việc khác, bạn đang lãng phí thời gian.

thay-doi-thoi-quen-an-uong-de-giam-can-nhu-y-cach-an-uong-de-giam-can-nhanh-chong-va-khoa-hoc-660a90748173d9eead88a9fca87c6f33926fc065

7 ý tưởng sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu:

1. Không face trong ngày. Bản thân tôi có nguyên tắc là không đụng đến rượu bia trước 5 giờ chiều. Tại sao? Bởi vì rượu bia sẽ hủy hoại năng suất làm việc. Tương tự như vậy là mạng xã hội. Hãy đăng status, comment, viết blog, tweet… sau giờ làm việc, giống như xem tv vậy

2. Hạn chế sắp xếp. Nhiều người dùng nhiều cách khác nhau để sắp xếp dữ liệu như email hay file. Tôi không làm vậy, ok, có thể là làm một ít, nhưng hạn chế tối đa. Nếu cần tìm gì? – hãy sử dụng search, bạn có thể dùng Search desktop hay các công cụ tương tự để tìm dữ liệu trong máy tính. Tôi có hộp thư lớn thuộc dạng kỷ lục, lưu trữ email từ nhiều năm nay, và search là công cụ nhanh nhất giúp tôi tìm kiếm những gì mình cần.

3. Sử dụng deadline. Trong một bữa trưa bàn công việc, ngay từ đầu đối tác của tôi tuyên bố anh ta cần kết thúc vào 2 giờ chiều. Và đoán xem, chúng tôi xong việc vào 2 giờ. Đó gọi là deadline, deadline giúp tạo kỷ luật và động lực để hoàn thành ngay cả trong những việc nhỏ. Đó là lý do deadline được tạo ra, hãy sử dụng chúng.

4. Đừng làm nhiều, làm ít hơn. Trước khi các công cụ quản lý thời gian, hiệu quả được áp dụng, chúng ta thường quen với việc xác định ưu tiên trong đầu việc. Từ rất lâu, tôi đã học được cách phân loại công việc A (những việc khẩn cấp), B (những việc quan trọng) và C (các việc khác). Sau khi việc A đã hoàn thành, hãy làm việc B và sau đó là C. Sau vài năm bạn sẽ nhận thấy bạn không bao giờ làm việc C, và cũng nhận ra là hoàn toàn không cần thiết phải làm.

5. Học cách nói KHÔNG và không bao giờ nói CÓ THỂ. Tôi luôn muốn giúp mọi người và muốn được chú ý, điều đó luôn là động lực lớn. Bạn sẽ dễ dàng nói KHÔNG hơn khi nhận ra là điều đó làm bản thân thất vọng hơn là người nhờ bạn làm việc gì đó. Bạn không biết lúc nào nên nói không? Đó là những việc không phải mục đích, mức ưu tiên quan trọng hay vui vẻ. Và đừng bao giờ nói Có thể.

6. Tắt chuông báo các thiết bị. Khi bạn cần hoàn thành công việc, hãy đóng email và tắt âm thanh thông báo của các thiết bị, nếu không bạn sẽ bị kéo vào để trả lời ngay mọi yêu cầu. Nếu cần thiết, hãy thiết lập một khoảng thời gian ngắn vào cùng thời điểm hàng ngày cho email, chỉ.trả lời những cuộc gọi nếu có thời gian hoặc đó là cuộc gọi mà bạn đang chờ đợi.

7. Làm việc tại nhà. Nhiều nhà điều hành dành thời gian trong ngày cho những cuộc họp và rất khó để sắp xếp một khoảng thời gian đủ lâu để làm việc. Vậy nên có thể tạo thói quen làm ở nhà những việc như chuẩn bị slide thuyết trình hay tính toán ngân sách, và cả những việc liên quan đến suy nghĩ hay chiến lược.

Bản chất vấn đề của việc quá tải: Những việc được xem là ưu tiên của chúng ta, những việc làm cho sự nghiệp thành công, cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc, bằng cách nào đó đã trở thành thứ yếu. Những lợi ích lâu dài từ công việc, vui vẻ, tư duy, cảm xúc, tập luyện, ăn uống, ngủ bị nhường chỗ cho sự hài lòng tức thời từ sự phân tán, chứng nghiện mạng xã hội, tìm kiếm sự chú ý, thỏa mãn cái tôi hay những tiểu tiết khác.

7 lời khuyên này nhằm giúp bạn kiểm soát công việc để bạn có thời gian cho gia đình và bản thân. Bạn có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất mà không cần phải lo lắng về công việc.

Để thỏa mãn tất cả, cuộc sống của chúng ta trở nên kiệt quệ. Đó là điều không nên có. Hãy thiết lập sự ưu tiên và có lựa chọn cho mình. Bạn có nhiều cách kiểm soát cuộc sống hơn bạn nghĩ.

White Doctor chuyên gia chăm sóc da uy tín nhất. Gọi ngay để được tư vấn thêm.

MAI HUỆ: 0905 787 887  HẢI NGUYÊN: 0917 336 179

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người