Công thức đá lạnh giúp bạn gái giải quyết mọi vấn đề về da

 

Nếu đơn thuần là một viên nước đá bình thường, chỉ với độ lạnh của đá khi lướt trên da cũng đã mang lại hiệu quả chăm sóc da rất cao: giúp làn da thêm săn chắc, căng mịn và tươi trẻ.

Còn một khi được kết hợp với các dưỡng chất tự nhiên khác, viên nước đá mát lành hỗ trợ, thúc đẩy việc thẩm thấu dưỡng chất của từng tế bào da nhanh hơn hẳn so với việc đắp mặt nạ hay dưỡng da thông thường.

Quan trọng là chị em hoàn toàn có thể lưu trữ để dùng dần những viên đá hỗn hợp một thời gian dài mà vẫn an toàn tuyệt đối cho làn da của mình.

1. Đá dưa chuột, mật ong và chanh: Làm sạch và sáng da

Dưa chuột chứa hàm lượng nước lên đến 90% giúp da luôn có đủ độ ẩm cần thiết, nên một khi kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm của mật ong và khả năng kháng khuẩn chống viêm của chanh tươi thì hiệu quả chăm sóc và làm sạch da sẽ trọn vẹn và sạch sâu hơn hẳn.

Cách đơn giản nhất là bạn xay nhuyễn dưa chuột cùng một thìa cafe mật ong rồi thêm vài giọt chanh tươi đựng trong khay đá và để lạnh. Mỗi khi sử dụng lấy một viên massage nhẹ nhàng trên da và để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu trên da bạn.

8e38250a-3005-4104-9431-270cebb1a3ea

2. Đá trà xanh: Giảm quầng thâm và bọng mắt

Trà xanh từ lâu đã trở thành một thần dược cho vẻ đẹp của phụ nữ. Đặc tính mát lành thanh khiết luôn giúp cân bằng độ ẩm giúp làn da sáng mịn tươi trẻ hơn. Đặc biệt với những đôi mắt mệt mỏi thì trà xanh lại càng phát huy hiệu quả hơn cả.

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với việc dùng túi trà lọc để đắp lên mắt giảm quầng thâm, nhưng thực ra đó chỉ là biện pháp tạm thời chỉ có tác dụng ngay lúc đấy.

Nếu muốn phát huy và tận dụng trà xanh lâu dài hơn hãy pha trà xanh cùng nước (pha đặc) rồi đựng trong khay đá để lạnh. Mỗi lần dùng lấy một viên chờm vào mắt sẻ giảm đáng kể tình trạng quần thâm và bọng mắt.

ec86ede2-6be9-4866-ac3b-1e0b4ae74e00

3. Đá tinh khiết

Tăng khả năng đàn hồi cho da luôn săn chắc

Bạn không cần đến bất kỳ dưỡng chất nào thêm vào, bạn chỉ cần duy nhất một viên nước đá tinh khiết để làm đẹp cho làn da của mình. Độ lạnh của đá viên khi tiếp xúc với da khiến các tế bào dần co lại, nhờ thế lỗ chân lông được thu nhỏ, tăng khả năng đàn hồi cho da, đồng thời còn kích thích sắc tố hồng hào cho là da luôn ửng hồng tươi trẻ.

fd36d81c-b245-4637-8faa-7e820649dea7

Giảm mẩn đỏ sưng tấy do mụn

Nếu da đang bị hư tổn bởi mụn nhọn hay mẩn đỏ hoặc bất kỳ vấn đề sưng tấy nào trên da, hãy dùng nước đá chờm lên chỗ sưng tấy, nước đá lạnh sẽ xoa dịu mọi hư tổn và vết mụn cũng sẽ xe lại và nhanh lành hơn.

Giảm đau khi nhổ lông mày

Chị em thường có thói quen dùng nhíp để nhổ đi những sợi lông mày mọc thừa tuy nhiên cách này khiến vùng da xung quanh dễ bị đỏ và tê rát. Những lúc như vậy, hãy dùng một viên nước đá chờm qua lông mày trước, trong và sau khi nhổ, nước đá sẽ làm da tê liệt tạm thời nên sẽ không còn cảm giác đau rát nào nữa cả.

f95dd684-9c26-4797-9bd7-758396766346

4. Đá lô hội: Giải nhiệt, làm dịu làn da cháy nắng

Cũng giống như dưa chuột với hàm lượng nước cao, lá lô hội với cấu tạo đặc trưng có lớp gel trong suốt, mềm mịn và mát lành tinh khiết nên có công dụng tuyệt với với việc giải nhiệt và làm dịu làn da khi cháy nắng.

Bạn chỉ cần cắt bỏ hai bên gai dọc thân lá, tách lấy phần gel bên trong, nghiền nát cùng với nước và dựng trong khay đá để lạnh. Sau khi ra ngoài dưới trời nắng nóng, hãy dùng một viên lướt nhẹ lên da, khi đó mọi tác động của nắng nóng và tia UV đều được giải quyết hết.

4821be9b-2017-471b-bf2d-e92ce3f8e6a4

5. Đá + tinh dầu: Hỗn hợp massage làn da

Việc massage da mặt đôi khi còn quan trọng và cần thiết hơn nhiều so với những phương pháp chăm sóc da hàng ngày của bạn, nhưng massage thế nào để làn da được thư giãn một cách trọn vẹn.

Trước khi đi ngủ hãy dùng một viên nước đá tinh khiết cho vào khăn mền và nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn vào đó, thấm đều lên da sau đó dùng tay massge nhẹ nhàng như bình thường bạn vẫn làm, làn da vừa được thư giãn lại vừa thẩm thấu đầy đủ dưỡng chất của tinh dầu.

47745531-0f26-4d17-9fee-5e1d5eebca79

Bài viết liên quan:

7 ngày hết sạch mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ

Bí quyết chọn kem chống lão hóa

Chống lão hóa với 10 công thức đơn giản từ quả lựu

10 phút mỗi ngày làm da mặt siêu trắng mịn

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người