9 lưu ý khi bảo quản đồ trang điểm và mỹ phẩm cao cấp

Mỹ phẩm và đồ trang điểm chính là những thành phần cực kỳ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp lên da, vì thế, bảo quản tốt và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho mỹ phẩm và đồ trang điểm là yếu tố quan trọng để có một làn da khỏe, đẹp.

 

Dùng dụng cụ trang điểm thay vì dùng tay

b2-2

Nếu chưa có thói quen này, bạn nên thay đổi. Dùng dụng cụ như chổi, cọ, mút trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm sạch hơn, vệ sinh hơn. Cách này đặc biệt hữu ích với những sản phẩm dạng hũ. Bạn đừng bao giờ nhúng tay trực tiếp vào sản phẩm. Và hãy nhớ dù dùng đồ trang điểm dạng kem hay phấn bột, cũng luôn dùng chổi cọ để lấy sản phẩm và tán đều.

 

Rửa cọ

Bạn có nhớ lần cuối mình vệ sinh chổi cọ trang điểm là bao giờ? Rất ít phụ nữ có thói quen này. Nhưng thực tế, thói quen này cực kì có lợi và làn da sẽ “báo đáp” bạn hậu hĩnh về sau. Bạn dùng một sản phẩm tẩy rửa nhẹ như dầu gội cho trẻ sơ sinh hoặc nước rửa bát để vệ sinh chổi cọ trang điểm thường xuyên. Sau khi rửa xong, bạn đặt nằm chổi trên một chiếc khăn tắm và phơi khô.

 

8-meo-bao-quan-do-trang-diem-sach

 

Quan tâm tuổi thọ sản phẩm

Việc để tâm tới yếu tố quan trọng này sẽ có ích cho sức khỏe và làn da của bạn về sau. Mỹ phẩm trang điểm quá hạn sử dụng luôn có những tác hại không tốt. Điều này đặc biệt rõ nét ở mỹ phẩm cao cấp thường có thành phần tự nhiên, vì thế, bạn nên kiểm tra mỹ phẩm thường xuyên, dù cho có phải vứt đi khi chưa dùng hết. Đây cũng là cách giữ cho đồ trang điểm luôn sạch và giữ cho tủ mỹ phẩm của bạn luôn mới mẻ.

nguyen-tac-bao-quan-do-trang-diem

Không dùng chung mỹ phẩm

Dùng chung mỹ phẩm là thói quen dễ khiến bạn mắc các bệnh lây nhiễm về mắt, về da… Vì thế, bạn tuyệt đối không dùng chung mỹ phẩm. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng có ý thức giữ gìn đồ trang điểm, hay có ý thức về hạn sử dụng mỹ phẩm như bạn nên tốt nhất bạn không dùng chung để bảo toàn vẻ đẹp và sức khỏe của chính mình.

 

 

Giữ mát

Trong thời tiết hay môi trường nóng, đồ trang điểm rất dễ hỏng. Vì thế, bạn cần để mỹ phẩm trong những nơi thoáng mát, tránh mọi nguồn nhiệt nóng. Với một số sản phẩm nhất định, bạn có thể để chúng trong tủ lạnh để duy trì độ hiệu quả và chất lượng cho chúng.

 

Đựng đồ trang điểm vào túi riêng

thoa-suc-mua-sam-nuoc-hoa-tai-tuan-pefrume-gia-chi-co-145000d-ph-7186c5

Những ngày mưa nắng thất thường khiến bạn phải mang một đống thứ đồ trang điểm đề đề phòng, nhiều quý cô còn có thói quen ném tất cả các món đồ trang điểm vào chiếc túi xách da của mình nhưng chính việc làm này sẽ khiến cho chiếc túi da yêu thích không “ở lại” với bạn lâu dài được. Bạn biết đấy, nhiều món đồ trang điểm của bạn như son môi, bút kẻ mắt hay kem nền sẽ rất dễ dây ra túi nếu không được sắp xếp cẩn thận vì vậy tốt nhất để tránh việc những sản phẩm này dây da chiếc túi da yêu thích thì bạn nên đầu từ một túi đựng đồ trang điểm để chứa tất cả những đồ trang điểm cần thiết của mình.

Vị trí để mỹ phẩm

Nơi tốt nhất để bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm chính là phòng ngủ của bạn. Tránh mang chúng vào phòng tắm bởi trong phòng tắm vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn. Phòng ngủ sẽ có ánh sáng và nhiệt độ tốt nhất để bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm.

 

Làm mát

Làm mát là yếu tố rất cần thiết trong bảo quản mỹ phẩm cao cấp. tốt nhất bạn nên có một tủ làm mát hoặc ngăn làm mát rieneg cho mỹ phẩm của bạn.

Đóng nắp chặt

Mỗi lần sử dụng xong, bạn hãy đóng nắp thật chặt để vi khuẩn không xâm nhập được vào và giữ gìn tuổi thọ cho sản phẩm. Việc cẩn thận là không hề thừa, kể cả đối với những chiếc chổi cọ.

 

Các bạn gái hãy lưu ý để tránh khỏi tới khi cần dùng lại phát hiện ra mỹ phẩm của mình đã không còn sử dụng được nữa nhé.

Like và Share để ủng hộ White Doctor nha mọi người

Các bài viết khác

Nhận xét

Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người